หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กิจกรรมเพื่อการละลายพฤติกรรม  (อ่าน 71495 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Heart
Staff
คุณปู่ค่าย
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


ดีชั่ว อยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำก็อยู่ที่ำทำตัว ....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 11:40:23 PM »

วันนี้มี กิจกรรมเพื่อการละลายพฤติกรรม มาฝากกันเพื่อนสมาชิกนะครับ  ขยิบตา

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.kamsondeedee.com/



01 โป้ง  ไอ้หยา

วัตถุประสงค์     เพื่อฝึกประสาทและสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน

จำนวนสมาชิก 40 – 60 คน

อุปกรณ์  -

สถานที่  ห้องอบรม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม  10 - 20 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
 1.  ให้ผู้เล่นนั่งเป็นครึ่งวงกลม หรือวงกลม
 2. ผู้นำกิจกรรมอธิบายกับผู้เล่นว่า การเล่นต้องประกอบด้วยผู้เล่น 3 คน คือ ผู้เล่นคนกลาง ผู้เล่นคนนั่งซ้าย และ ผู้เล่นคนนั่งขวา
 3.  เมื่อผู้นำกิจกรรมเป่านกหวีด และยกมือประกอบเป็นท่ายิงปืน เมื่อยิงไปที่ใครก็ให้ผู้นั้นยิงตอบกลับมา พร้อมเปล่งเสียงออกมาว่า “โป้ง” ผู้ที่นั่งอยู่ทางซ้ายและขวาของผู้ที่ออกเสียง “โป้ง” ให้ออกเสียงเหมือนตกใจว่า “ไอ้หยา” พร้อมกับยกมือทั้งสองขึ้นทำท่ายอมแพ้
 4. ผู้นำกิจกรรมเล่นไปรอบ ๆ วง เพื่อให้สมาชิกได้เล่นเกมจนครบ
 5. ผู้เล่นที่ทำผิดท่าทาง คือ แทนที่จะทำท่ายิงปืน“โป้ง”ก็กลับทำท่า "ไอ้หยา” ผู้นำกิจกรรมอาจมีการทำโทษผู้ทำผิดท่า

ข้อแนะนำ
1. ผู้นำกิจกรรมต้องอธิบายและสาธิตวิธีการเล่น เพื่อซักซ้อมความเข้าใจกันก่อน
2. ผู้นำกิจกรรมควรเล่นซ้ำบ้างในบางครั้ง อย่าเล่นเพียงครั้งเดียวผ่านไป
3. เมื่อผู้ใดเล่นผิดก็ให้ยืนรำวง แล้วดำเนินเกมต่อไป



02 ช้าง – เรือ - รถ


วัตถุประสงค์ เพื่อฝึกประสาท ไหวพริบ และสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน

จำนวนสมาชิก 40 - 60 คน

อุปกรณ์  -

สถานที่  ห้องอบรม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม 10 - 30 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
 ผู้เล่นนั่งเหมือนกับการเล่นเกม โป้ง – ไอ้หยา นั่งเป็นชุด ๆ ละ 3 คน โดยผู้นำกิจกรรมเน้นการเล่นเป็นทีม เพื่อนำมาซึ่งความสำเร็จ เมื่อผู้นำกิจกรรมชี้ไปที่ใครคนใดคนหนึ่งในผู้เล่นแล้วบอกว่า ช้าง เรือ หรือ รถ
 แล้วผู้ที่นั่งอยู่ข้างซ้าย และข้างขวาต้องช่วยกันประกอบท่าทาง ดังนี้
• เรือ ผู้ที่ถูกผู้นำชี้ว่าเรือ ให้ยื่นมือซ้าย และมือขวามาบรรจบกัน ข้างหน้าทำให้เหมือนหัวเรือ ส่วนผู้ที่อยู่ข้างซ้ายของผู้ที่ถูกชี้ว่าเรือ ให้ทำท่าวิดน้ำในเรือ และผู้ที่อยู่ทางขวามือก็ให้ทำท่าพายเรือ หรือแจวเรือทางด้านขวามือของตัวเอง
• ช้าง ผู้ที่ถูกผู้นำชี้ว่าช้าง ให้เอามือขวาทำท่าชูงวงเหมือนงวงช้าง ผู้ที่อยู่ทางซ้ายมือให้ใช้มือขวามาโบกข้างใบหูของผู้ที่ทำท่าเป็นงวงช้าง ส่วนผู้ที่นั่งทางขวามือให้ใช้มือซ้ายมาโบกที่ข้างหูของผู้ที่ทำท่าเป็นงวงช้าง
• รถ ผู้ที่ถูกผู้นำชี้ว่ารถ ให้ทำท่าขับรถโดยทำท่าถือพวงมาลัย ผู้ที่นั่งอยู่ทางซ้ายและขวามือ ให้ทำท่าตัวสั่นเหมือนเวลารถสะเทือน

ข้อแนะนำ
 ขอให้ผู้นำสังเกตว่าผู้เล่นส่วนมากมักจะผิดตรงเรือ คือทำท่าสลับกัน ไม่รู้ว่าใครพายหรือวิดน้ำ


03 ส่งของ - ส่งแป้ง


วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มและความสนุกสนาน

จำนวนสมาชิก ไม่จำกัดจำนวน

อุปกรณ์  แป้ง, นกหวีด

สถานที่  ห้องอบรม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม 30 - 40 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
            เกมนี้จะใช้สิ่งของอะไรก็ได้ที่สามารถหยิบง่าย ส่งคล่อง โดยไม่เป็นอันตรายกับผู้เล่น การเล่นส่งของส่วนมากจะยึดติดกับเกมเก่าที่ว่าของที่ถูกส่งอยู่กับใครขณะที่เพลงหยุด หรือได้ยินสัญญาณนกหวีด ผู้นั้นจะเป็นผู้โชคดี แต่เราสามารถเปลี่ยนกติกาใหม่ได้ ของอยู่กับใคร คนนั้นยังเป็นผู้โชคดี แต่คนที่อยู่ข้างซ้ายและข้างขวาจะเป็นผู้โชคร้าย ฉะนั้น ผู้ที่รับและส่งของจะไม่รีบร้อน แต่ผู้เล่นที่นั่งอยู่ข้าง ๆ จะต้องรีบคว้าไป ถ้าเป็นการส่งแป้ง แป้งอยู่กับใครผู้นั้นก็จะโชคดี ถ้าผู้นำกิจกรรมสั่งให้โปะแป้งกับผู้ที่นั่งอยู่ข้างซ้ายหรือขวา

ข้อแนะนำ
           ผู้นำกิจกรรมอาจจะให้ส่งกล่องแก้ว แล้วภายในกล่องมีสลากกำหนดให้ผู้รับทำท่าต่าง ๆ เมื่อทำท่าเสร็จให้ส่งกล่องต่อไป เกมการส่งของมีเทคนิคมากมายหลายรูปแบบ สามารถปรับเปลี่ยนให้เล่นได้ทั้งบนรถ รอบกองไฟ หรือกลุ่มสัมพันธ์



บันทึกการเข้า
Heart
Staff
คุณปู่ค่าย
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


ดีชั่ว อยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำก็อยู่ที่ำทำตัว ....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 11:43:34 PM »

04 ฝนตก-ฟ้าร้อง-ฟ้าผ่า


ฝนตก-ฟ้าร้อง-ฟ้าผ่า
ซาลาเปา-ไส้หมู-อร่อยดี
ปา-ปาโต๊ะ-ปาโต๋

     ทั้งสามเกมมีลักษณะการเล่นที่คล้ายคลึงกัน ต่างกันเพียงท่าทาง ดังนี้
• ฝนตก…ให้ปรบมือ, ฟ้าร้อง…ให้นำมือตบที่หน้าขา, ฟ้าผ่า…ให้ชูนิ้วชี้ข้างขวา แล้วร้องว่าเปรี้ยง ๆ
• ซาลาเปา…ทำมือปั้นซาลาเปา, ไส้หมู…ทำเหมือนสับหมู, อร่อยดี…เอามือลูบท้อง
• ปา…ให้สะบัดมือรัวเร็วระดับอกเหมือนผู้นำเชียร์, ปาโต๊ะ…ให้ชูแขนทั้งสองขึ้นเหนือศีรษะ, ปาโต๋…ลดแขนลงมาระดับสะโพก สะบัดมือรัวเร็ว

วัตถุประสงค์ เพื่อฝึกประสาท ไหวพริบ และสร้างบรรยากาศสนุกสนาน

จำนวนสมาชิก ไม่จำกัดจำนวน

อุปกรณ์  -

สถานที่  ห้องอบรม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม 10 - 20 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
  1. ผู้นำเกมซักซ้อมความเข้าใจกับผู้เล่น เพื่อให้เกิดความชัดเจน
  2. แต่ละเกมไม่ควรเล่นให้ยืดยาว เมื่อผู้เล่นสนุกก็เปลี่ยนเกมใหม่ โดยให้สอดคล้องกันไป ระวังอย่าให้เกมสะดุด


ข้อแนะนำ
         ผู้นำกิจกรรมควรใช้วิธีการหลอกล่อ เพื่อให้ผู้เล่นหลงทางและทำผิดได้ เช่น บอกว่า ฟ้าร้อง แต่ยกนิ้วขึ้นชี้ แล้วพูดว่า เปรี้ยง ๆ ถ้าผู้เล่นไม่มีสมาธิ เห็นผู้นำทำอย่างไร ก็จะทำตาม


05 โย


โย       เป็นเกมที่ช่วยให้ผู้เล่นได้รู้จักกันอย่างทั่วถึง เพิ่มสีสันของความสนุกสนาน เฮฮา และกระชับความสัมพันธ์อันดีของกลุ่มสมาชิก

วัตถุประสงค์ กระชับความสัมพันธ์ และสนุกสนาน

จำนวนสมาชิก ไม่จำกัดจำนวน

อุปกรณ์  -

สถานที่  ห้องอบรม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม 10 - 20 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
 1. เมื่อผู้นำกิจกรรมเอ่ยคำว่า ผู้นำ ผู้เล่นต้องร้อง โย พร้อมยกมือขวาขึ้น
 2. เมื่อผู้นำบอกให้ไปหาใคร ลักษณะอย่างไร ก็ให้ผู้เล่นรีบไปหาบุคคลตามที่ผู้นำบอกพร้อมกับถามชื่อด้วย เช่น ผู้นำบอกให้ไปหาคนใส่กางเกงยีน ผู้ที่ไม่ได้ใส่กางเกงยีนให้วิ่งไปหาคนที่ใส่กางเกงยีน
 3. ผู้นำเปลี่ยนคำสั่งไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะสังเกตเห็นว่าสมาชิกรู้จักกันทั่วถึง แล้วจึงปิดเกม

ข้อแนะนำ
 ผู้นำกิจกรรมอาจจะเอ่ยชื่อหน่วยงานที่ผู้เล่นสังกัดอยู่ แทนคำว่า ผู้นำ เช่น เกษตร ……โย เพื่อก่อให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียว กระชับความสัมพันธ์ในหน่วยงาน



06 ผึ้งแตกรัง


ผึ้งแตกรัง   เล่นเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน สับเปลี่ยนหมุนเวียนตามคำสั่งของผู้นำกิจกรรม เพื่อให้รู้จักกันอย่างทั่วถึง

วัตถุประสงค์ เพื่อให้รู้จักกันเร็วขึ้น

จำนวนสมาชิก 30 - 50 คน

อุปกรณ์  -

สถานที่  ห้องอบรม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม 20 - 30 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
 1.  ผู้นำให้ผู้เล่นจับกลุ่มกัน 3 หรือ 5 คนก็ได้ แล้วแต่ว่าจะเลือกแบบไหน
 2. ถ้าจับกลุ่ม 3 คน จะต้องเป็นรัง 2 คน เป็นผึ้ง 1 คน แต่ถ้าเลือกจับกลุ่ม 5 คน 3 คน เป็นรัง 2 คน เป็นผึ้ง
 3. เมื่อผู้เล่นจับกลุ่มตามที่ผู้นำกำหนดให้แล้ว ผู้เล่นที่เป็นรังให้จับมือกันไว้ทั้งสองข้าง
 4. ผู้เล่นที่เป็นผึ้งจะอยู่ระหว่างผู้เล่นที่เป็นรังทั้งสองคน คืออยู่ตรงกลางอ้อมแขนที่อบอุ่น
 5. คำสั่งที่ผู้นำกิจกรรมบอกผู้เล่น มีดังนี้
• เปลี่ยนรัง
• ย้ายรัง
• รังแตก
  เปลี่ยนรัง  หมายถึง  ผู้ที่เป็นผึ้งเปลี่ยนไปอยู่รังอื่น ผู้ที่เป็นรังให้อยู่กับที่
  ย้ายรัง  หมายถึง  ผู้ที่เป็นรังเปลี่ยนไป ผู้ที่เป็นผึ้งให้อยู่กับที่
  รังแตก  หมายถึง  สร้างรังกันใหม่ ใครจะเป็นผึ้งหรือรังก็ได้ แต่ต้องให้ได้ครบตามจำนวน
บันทึกการเข้า
Heart
Staff
คุณปู่ค่าย
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


ดีชั่ว อยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำก็อยู่ที่ำทำตัว ....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 11:52:23 PM »

07 โป๊ะแตก

โป๊ะแตก     โป๊ะแตกเป็นชื่ออาหารที่มีสัตว์ทะเลเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก รวมอยู่ในหม้อไฟ ทั้งเปรี้ยว ทั้งเผ็ด ครบทุกรสชาด

วัตถุประสงค์
  - เพื่อให้ผู้เล่นได้รู้จักชื่อ และคุ้นเคยกัน
  - เพื่อความสนุกสนาน

จำนวนสมาชิก 50 – 100 คน

อุปกรณ์  -

สถานที่  ห้องอบรม และสนาม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม 20 - 30 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
 1. ผู้นำให้ผู้เล่นนั่งเป็นวงกลม

 2. ผู้นำให้ผู้เล่นพูดไล่กันไปทีละคนว่า กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก เมื่อจบคำว่า ปลาหมึก ก็ให้ผู้เล่นคนต่อไปเริ่มพูด กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก ไล่เรียงกันไปเช่นนี้เรื่อย ๆ จนครบทุกคน แล้วให้แต่ละคนจำไว้ด้วยว่า ใครได้พูดคำว่า กุ้ง หอย ปู ปลา หรือ ปลาหมึก

 3. เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้นำก็จะบอกชื่อสัตว์หรือโป๊ะแตก เช่น ผู้นำบอกคำว่า กุ้ง คนที่ได้พูดคำว่ากุ้งทุกคนวิ่งสับเปลี่ยนที่กัน แล้วถามชื่อคนที่นั่งอยู่ซ้ายและขวามือของตัวเอง

 4. ผู้นำอาจจะพูดชื่อสัตว์ 2 หรือ 3 ตัว ก็ได้ เช่น กุ้ง หอย หรือ กุ้ง ปลา ปู ถ้าใครตรงกับชื่อที่ถูกเรียกก็ให้วิ่งเปลี่ยนที่กันทันที

 5. ใครที่วิ่งเข้าที่ช้า ก็จะต้องออกมาคอยเป็นคนเรียกชื่อสัตว์ และตัวเองก็จะต้องวิ่งเข้าไปหาที่นั่งด้วย แต่ต้องเป็นชื่อสัตว์ของตัวเองเท่านั้น

 6. ถ้าผู้นำบอกว่า โป๊ะแตก ให้ทุกคนไม่ว่าจะมีชื่อเป็นตัวไหน ให้วิ่งเปลี่ยนที่ หาที่นั่งใหม่
 เมื่อมีการเปลี่ยนที่นั่งทุกครั้ง ผู้เล่นต้องถามชื่อคนที่นั่งอยู่ด้านซ้ายและขวามือเราด้วยเสมอ



08 นกนางนวล


วัตถุประสงค์
  1. ฝึกทักษะในการรับฟัง การสื่อความหมาย และภาษาท่าทาง
  2. ใช้เป็นเกมนำในช่วงเริ่มต้นเกม/กิจกรรม
  3. ส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้

จำนวนสมาชิก ไม่จำกัดจำนวน

อุปกรณ์  -

สถานที่  ห้องอบรม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม  5 - 10 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
        1. ผู้นำเกม หรือวิทยากรแจ้งให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทราบว่า ต่อไปนี้ จะให้ทุกคนออกท่าทางตามภาษาที่จะพูดคือ ถ้าดิฉัน/ผม พูดว่า

   “นกนางนวลนอนนิ่ง” ให้ทุกคนกางฝ่ามือกวักมือระดับไหล่ แล้วนำมาประสานกันเหมือนพนมมือตรงบริเวณหูด้านขวา แล้วเอียงคอเหมือนนอน

  “เกาะกิ่งอยู่บนยอดมะนาว” ก็ให้เปลี่ยนอิริยาบทเป็นกางฝ่ามือกวักระดับไหล่ แล้วมาทำลักษณะเหมือนกับเกาะหรือจับคานไม้บริเวณหน้าอก

  “นกนางนวลนอนหนาว” ก็ให้เปลี่ยนอิริยาบทเป็นกางฝ่ามือกวัก ระดับไหล่ แล้วนำมาประสานเหมือนพนมมือบริเวณหูด้านซ้าย แล้วเอียงคอและให้หลังเอนพิงเก้าอี้นั่งสัก 2 -5 วินาที

        2. ผู้นำเกมอาจจะแทรกประโยคคำพูดอื่น แล้วแจ้งว่าถ้าดิฉัน/ผม พูดประโยคอื่น ๆ ให้คงท่าทางหรืออิริยาบทเดิม เช่น แทนที่จะพูดว่า “นกนางนวลนอนหนาว” อาจจะพูดเป็น “นกนางนวลนอนหงาย” หรือแทนที่จะพูดว่า “นกนางนวลนอนนาน” ก็อาจจะพูดเป็น “นกนางนวลนอนนึก” หรือแทนที่จะพูดว่า “เกาะกิ่งอยู่บนยอดมะนาว” ก็อาจพูดเป็น “เกาะกิ่งอยู่บนยอดมะพร้าว” เป็นต้น เราอาจจะสรุปประโยคของเกม/กิจกรรมเป็นดังนี้
“นกนางนวลนอนนิ่ง เกาะอยู่บนยอดมะนาว นกนางนวลนอนหนาว นกนางนวลนอนนาน”

3. เสร็จแล้วผู้นำเกมสรุปกิจกรรมหรือใช้เกมอื่นเล่นต่อไป



09 บก น้ำ อากาศ ราดหน้า ปลาท่องโก๋


วัตถุประสงค์
  1. ละลายพฤติกรรมในกลุ่มขั้นเริ่มต้น
  2. ใช้เป็นเกม/กิจกรรมนำเข้าสู่เกมอื่น ๆ
  3. พัฒนาทักษะในการฟังและแสดงออกมา
  4. ฝึกปฏิภาณไหวพริบ สมาธิ และความตั้งใจ

จำนวนสมาชิก ไม่จำกัดจำนวน

อุปกรณ์  -

สถานที่  ห้องอบรม และสนาม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม 5 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
      1. ผู้นำเกมบอกให้ผู้ร่วมกิจกรรมนั่งเป็นวง เมื่อผู้นำเกมพูดคำว่า “บก” โดยหันหน้าหรือชี้ฝ่ามือไปที่ผู้ใด ให้ผู้นั้นบอกชื่อสัตว์บกชนิดหนึ่ง เช่น วัว ช้าง เสือ เมื่อพูดคำว่า “น้ำ” ให้บอกชื่อสัตว์น้ำชนิดหนึ่ง เมื่อพูดคำว่า “อากาศ” ให้บอกชื่อสัตว์ปีก (ที่บินได้) ชนิดหนึ่ง เมื่อพูดคำว่า “ราดหน้า” ให้บอกชื่ออาหารที่รับประทานได้ชนิดหนึ่ง เมื่อพูดคำว่า “ปลาท่องโก๋” ให้บอกชื่อของเหลวที่ดื่มได้ชนิดหนึ่ง

     2. ผู้นำเกมดำเนินไปสักเล็กน้อย อาจจะเปลี่ยนกติกาใหม่ว่า ต่อไป ห้ามผู้เล่นเกมบอกชื่อสัตว์ซ้ำกัน เช่น มีสมาชิกคนใดพูดว่า “ช้าง” ไปแล้วห้ามพูดคำว่า “ช้าง” ซ้ำ ยกเว้น ช้างน้ำ



10 รำวง เมดเลย์



วัตถุประสงค์
  1. เพื่อสร้างบรรยากาศสนุกสนาน
  2. เพื่อฝึกความคล่องตัวความรวดเร็ว
  3. เพื่อฝึกฝนสมาธิและทักษะในการฟัง

จำนวนสมาชิก 40-50 คน

อุปกรณ์  นกหวีด

สถานที่  ห้องอบรม

ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม 20 - 30 นาที

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
        1. ผู้นำกิจกรรมอธิบายว่า ให้สมาชิกยืนต่อแถวเป็นวงกลม เต้นพร้อมกับเดินวนทางขวามือ เมื่อได้ยินเสียงนกหวีดให้สมาชิกที่เต้นอยู่ในท่าไหนให้หยุดอยู่ท่านั้น (ในระหว่างที่สมาชิกเต้น ให้ผู้ช่วยเปิดเพลงหรือตีกลองไปด้วย แล้วหยุดเมื่อผู้นำกิจกรรมเป่านกหวีด)

       2. ผู้นำกิจกรรมให้สมาชิกเต้นแล้วเป่านกหวีดให้หยุด ดูว่ามีใครยิ้ม หัวเพราะ หรือเคลื่อนไหวบ้าง ประมาณ 2 – 3 ครั้ง

       3. ผู้นำกิจกรรมให้สมาชิกเต้นแล้วเป่านกหวีดให้หยุด พร้อมทั้งนำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เคยให้สมาชิกปฏิบัติมาแล้วเป็นคำสั่งสลับสับเปลี่ยน เช่น น้ำขึ้น น้ำลง รวมกลุ่มตามกรุ๊ปเลือด รวมกลุ่มตามภูมิประเทศที่เกิด รวมกลุ่มตามวันเกิด รวมกลุ่มตามเพศหรืออายุ รวมกลุ่มตามราศีเกิดหรือเดือนเกิด ลมเพลมพัด กระรอกแตกรัง รวมสตางค์ รวมอวัยวะ

       4. ผู้นำกิจกรรมสรุปตามวัตถุประสงค์ 



และแล้วก้อได้ข้อมูลไปกับ    กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์  และ  กิจกรรมเพื่อการละลายพฤติกรรม  ครั้งต่อไปจะหากิจกรรมสันทนาการทั่วไป มาฝากพี่น้องชาวแต่งแต้มฝันนะครับ

 
บันทึกการเข้า
maxbasic
Administrator
คุณปู่ค่าย
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,877


ทีมงานบางเสร่


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 11:27:02 AM »

ดันๆ
บันทึกการเข้า

หากแผ่นดินไม่กลบหน้า กูจะพัฒนาแผ่นดินไทย
นายอบอุ่น
เที่ยวให้สุดฟ้าไกล
Mod
คุณปู่ค่าย
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,271


เพราะจิตอาสา ทำให้เรามาพบกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 03:16:38 PM »

มาแอบส่องๆๆๆๆ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
 
กระโดดไป: